Mua bán ôtô, mua ôtô, bán ôtô, Tìm mua xe, tìm mua ô tô, xe nhập khẩu, xe trong nước, mua bán xe hơi, mua ô tô, bán ô tô, Mua bán ô tô đã sử dụng, mua bán ô tô đã qua sử dụng, Mua ban oto, Mua ban xe hoi, Mua o to, Ban o to, xe nhap khau, Mua ban o to Cũ,
Quang Anh Auto 510
Coppy from Solarzone - Phim cach nhiet
Lien he Mua Ban O to.vn

Tâm thư gửi Bộ trưởng Giao thông vận tải

Nhiều người, và có thể chính tân bộ trưởng, sẽ nghĩ rằng vị trí bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ở thời điểm hiện tại đang là một “ghế nóng” theo nghĩa là một bộ quản lý khối lượng đầu tư thuộc loại lớn nhất, nhưng lại đang tồn tại nhiều tiêu cực, tham nhũng. Và trong một phỏng vấn trên báo chí, tân bộ trưởng cũng đã xác định nhiệm vụ nóng nhất của ông hiện nay sẽ là công tác cán bộ và cơ chế quản lý: “Cụ thể là thực hiện nghiêm túc Luật phòng chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong chống tham nhũng, cần tập trung quản lý đầu tư xây dựng, vốn của Nhà nước trong các doanh nghiệp... Phải cố gắng làm những nội dung đó một cách đồng bộ và thực chất”.
Một vụ tai nạn giao thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. Ảnh : Thanh Tòng Vâng, chúng tôi hiểu nỗi quan tâm của bộ trưởng, khi nhận nhiệm vụ mới, nhất là một người không xuất thân từ ngành giao thông, và chính ở chỗ này chúng tôi lại hy vọng thật nhiều rằng ngài là người sẽ xắn tay áo lên để “kéo” cho được con số gần 13.000 người chết mỗi năm vì tai nạn giao thông xuống! Các chuyện tiêu cực ở Bộ Giao thông, mà không chỉ riêng Bộ giao thông mới có, rồi sẽ có cách giải quyết thông qua các nội dung cải cách hành chính mà Chính phủ đang triển khai; thế nhưng mỗi ngày trên dưới 30 người chết vì tai nạn giao thông thì cả xã hội, và cả cựu Bộ trưởng, cũng đều an phận chấp nhận như một thực tế hiển nhiên, một hiện tượng tự nhiên, tất yếu, không thể khác đối với xã hội ta. Mới 250 người chết vì cơn bão Chanchu thôi chúng ta đã xót xa thương cảm đến bao đứa trẻ mất cha, người vợ mất chồng; thế nhưng mỗi tháng bình thường đều đều trên dưới 1.000 người “sáng đi chiều không về” với bao đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ thì chúng ta lại bỏ qua, hoặc không đủ sức để ý đến nữa. Ngài có thấy đây mới là chiếc ghế nóng nhất, theo nghĩa theo nghĩa liên quan đến sinh mạng 1.000 người mỗi tháng, chứ không phải là mấy ngàn tỉ đồng hoặc mấy trăm triệu đô la tiêu cực không? Là một người ở địa phương nên chúng tôi hy vọng ngài không bị “ám ảnh” bởi cái triết lý giao thông “đi chậm cho an toàn”, “tốc độ càng cao tai nạn càng nhiều” và mọi trách nhiệm đều đổ hết cho ý thức của người tham gia giao thông mà ngài bộ trưởng tiền nhiệm đã phát biểu nhiều lần trước Quốc hội cũng như báo chí. Nói thật, không có sự vô trách nhiệm nào lớn hơn là đổ hết trách nhiệm cho ý thức của người tham gia giao thông. Vấn đề là ở sự quản lý, ở công tác tổ chức giao thông, ở hạ tầng giao thông...; chứ đòi hỏi ý thức cao ở người tham gia giao thông e rằng chúng ta đòi hỏi điều sẽ không bao giờ có được (vì trẻ lớn lên, vì một chút lơ đãng, vì một chút mệt mỏi...). Nếu bao nhiêu cố gắng đã qua vẫn không thể làm giảm số người tai nạn thì chúng tôi tha thiết mong bộ trưởng hãy nghĩ ra một tư tưởng, một quan điểm giao thông khác. Ví dụ: cần nỗ lực tăng diện tích mặt đường, tăng số lượng đường một chiều, tăng số thanh tra cảnh sát giao thông, hoặc ô tô hoá số xe máy hiện nay... Nói thật, là người đã ra nước ngoài, đã lái xe chạy trên đường ở nước ngoài, quan điểm riêng của chúng tôi là ô tô hóa sự giao thông của toàn dân mới là cách giải quyết căn cơ nhất, lâu bền nhất và đóng góp vào sự phát triển một cách rõ ràng nhất. Thật vậy, khi có ô tô, người ta sẽ thôi đi ngang về tắt, sẽ thôi bạ đâu dừng đó (là một trong những nguyên nhân chính gây nên tai nạn hiện nay). Không chỉ có vậy, khi có ô tô, người ta sẽ dễ dàng chấp nhận nhà ở cách xa chỗ làm 40-50 cây số như phần lớn cuộc sống người dân ở các đô thị các nước phát triển hiện nay. Điều đó không chỉ nhằm giảm tai nạn giao thông mà còn làm thay đổi cuộc sống, thay đổi bộ mặt đô thị đông đúc hiện nay nữa, góp phần thúc đẩy sự phát triển diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Về hạ tầng giao thông thì bộ trưởng hãy yên tâm, cứ có con trâu thì sẽ khắc sắm chiếc cày, đó là chưa nói chính “con trâu” sẽ góp phí (dạng BOT) để làm nên chiếc cày đường sá nhanh chóng hơn. Ví dụ vậy thôi chứ chúng tôi thực sự hy vọng và mong mỏi bộ trưởng sẽ là người đầu tiên tuyên chiến với tai nạn giao thông, bằng cách gì cũng được, cấm người ta đi ra đường cũng được, bộ trưởng thân mến. Trung Hồ (Theo SGTT)
spacer
1
 
+0
0 votes

  Ý kiến độc giả
Đặng Tiến Bảy
Thứ ba , 04/03/2014 , 12:40 (GMT+7)
Kính gửi toàn soạn trang đời sống và pháp luật cùng Bộ trưởng bộ giao thông Đinh La Thăng . Sau đây tôi có một sự việc muốn tường trình. Kính mong tòa soạn đời sống và pháp luật giải quyết giúp đỡ cho gia đình tôi... : Tên tôi: Đặng tiến Bảy Thường trú: 94/3_Chùa Thông_Sơn Lộc_Sơn Tây_Hà Nội Số điện thoại: 01668723343 Số chứng minh thư nhân dân: 112504347 Tôi trình bày lại sự việc mong được sự giúp đỡ của cơ quan nhà nước và báo đời sống và pháp luật. -Sự việc 2 cháu mất ở hố nước do công ty Bình Tây nhận thầu giao lại cho Công ty Cầu đường 2 Sơn tây, làm 2 km phường trung sơn trầm đào hố nước ở đô thị mới đã san lấp mặt bằng, lấy nước sản xuất, trong lúc thi công, công trình không có giào chắn, biển báo nguy hiểm. -ngày 8/8/2013, sảy ra sự việc như sau : -Chiều ngày 8/8/2013 con trai tôi là Đặng vũ Duy và bạn là Lê văn Linh đều sinh năm 2000, đã bị chết đuối tại một hố nước sâu khi đi chơi trong khu đo thị tái định cư phường trung hưng thị xã Sơn Tây, thành phố hà Nội. Hố nước gây chết 2 cháu được đào dọc, sát đường đi từ trong khu đô thị tái định cư ra đường tránh quốc lộ 32, qua tìm hiểu thêm gia đình chúng tôi được biết hố nước do công ty cầu đường 2 (công ty Bình Tây) Sơn Tây dùng máy xúc đào để tích và lấy nước phục vụ sản xuất, nhưng không cắm cọc hay căng dây và biển cảnh báo nguy hiểm. Sau khi xảy ra cái chết của 2 cháu, hố nước trên vẫn không được công ty cắm cọc, căng dây và biển báo nguy hiểm. Chiều ngày 13/8/2013, Công an phường Trung Hưng xuống nhờ công ty cấp phép - quản lý - đào tạo xây dưng đường bộ hà Nội dùng máy san lấp hố, trả lại mặt bằng. -Ngày 18/8/2013, gia đình tôi đã làm đơn đề nghị gửi tới cơ quan công an và viện kiểm soát nhân dân thị xã Sơn Tây, để đề nghị xem xét, xử lý trách nhiệm cơ quan đào hố nuwocstrong khu đô thị tái định cư phường Trung Hưng gây chết con tôi, nhận được đơn Viện Kiểm Soát nhân dân thị xã Sơn Tây có thư trả lời cho gia đình tôi là: "Đã chuyển đơn gia đình cho Công An thị xã Sơn Tây để điều tra giải quyết" -Trong quá trình điều tra, gia đình chúng tôi đã chấp hành và khai báo trung thực sự việc với điều tra viên công an thị xã Sơn Tây. Sáng ngày 13.2.2014, Ông Long điều tra viên công an thị xã Sơn Tây gọi điện thoại chiều ra công an thị xã Sơn Tây để giải quyết viecj của 2 gia đình. Chiều, chúng tôi gặp ông Long và đại diện công ty cầu đường 2 (Công ty Bình Tây) Sơn Tây. Nhưng kết thúc buổi gặp không đạt kết quả, vì đại diện công ty nói: "chỉ hỗ trợ" chứ không bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần theo quy định của pháp luật. -Thưa quý cơ quan, khu đô thị tái định cư phường trung hưng là dự án phục vụ lợi ích cộng đồng. Khu đô thị này đã hoàn thành việc tạo mặt bằng cơ sở hạ tầng , điện, nước, đường, hè phố hoàn thiện. Một số gia đình đã xây xong nhà và ra ở, một số gia đình đang xây dựng nhà. Thiết nghĩ, việc cho đơn vị kinh doanh sử dụng mặt bằng khu đô thị để sản xuất dài ngày là không đúng với mục đính của dự án khu đô thị tái định cư. Công ty cầu đường 2 (Công ty Bình Tây) Sơ Tây hiện đang tham gia thi công cải tạo, mở rộng quốc lộ 21A, đoạn đường qua phường Trung Sơn Trầm, Thị xã Sơn Tây. Việc đào hai bên đường để lắp đặt cống thoát nước thải đều cắm cọc, căng dây, ban đêm nhiều đèn tín hiệu cảnh báo cho người và phương tiện qua lại. Thế nhưng, việc đào hố sâu tích chứa nước, sát ngay đường đi trong khu đô thị tái định cư phường Trung Hưng đã nhiều tháng mà công ty không tiến hành cắm cọc, căng dây, ghi biển cảnh báo,để đèn ban đêm để bảo đảm bảo an toàn cho nhân dân và cả công nhân của công ty trong khu đô thị. Hậu quả tất yếu gây ra cái chết của 2 cháu học sinh gữa ban ngày khi đi trong khu đô thị. Sự việc chết người có thể tái diễn nếu Công an phường Trung Hưng không tổ chức san lấp hố. -Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy. có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Trong đó, trẻ em là đối tượng được cộng đồng quốc tế mà Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tham gia ký công ước về quyền trẻ em và đã đưa ra luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nhà nước khuyến khích mỗi gia đình chỉ nên có từ 1 đến 2 con để chăm sóc trẻ em được tốt. Tre già măng mọc, tương lai của đất nước, dân tộc và gia đình đều trông cậy vào các thế hệ trẻ. Vậy mà, vì mưu cầu quyền lợi của cơ quan và bộ phận nhỏ một số người đã lấy mặt bằng của khu đô thị tái định cư để làm công trường sản xuất, tùy tiện đào bới, cẩu thả trong phép tắc giữ an toàn lao động và luật giao thông gây ra cái chết thương tâm cho 2 cháu. Tệ hơn, họ và cơ quan chức năng không tham gia khắc phục hậu quả. Để sau trăm ngày, họ dùng cơ quan Công an gọi tôi ra để trao đổi việc "hỗ trợ" cho gia đình. -Thưa quí cơ quan, Con vật bị mất ăn nó còn bỏ ăn, kêu gào, huống chi là con người. Dù sinh ra đứa con bị tật nguyền, cha mẹ nào có bỏ, hơn thế còn đau khổ hơn khi con ra đi sớm. Sự việc, nguyên nhân cái chết của 2 cháu học sinh không đến nỗi phức tạp. Nhưng đến nay đã gần 7 tháng trôi qua, gia đình chúng tôi chưa nhận được hồi âm của cơ quan công an (đơn gửi ngày 18/8/2013) và thông báo giải quyết sự việc của viện kiểm soát nhân dân thị xã Sơn Tây. Nỗi đau mất con ngấm sâu, tăng lên theo thời gian và thái độ xử lý vụ việc. Làm đảo lộn cuộc sống, ảnh hưởng nằng nề tinh thần, sức khỏe, giảm sút chất lượng công tác. -Vì vậy, thay mặt gia đình tôi viết đơn này khiếu nại tới quí cơ quan xem xét và truy cứu trách nhiệm, xử lý nghiêm trước pháp luật người đứng đầu cơ quan và đơn vị trong việc thi công đào hố tích giữ nước sản xuất trong khu đo thị tái định cư phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây gây chết 2 cháu học sinh. Giữ nghiêm kỷ cương, phép nước. Đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho gia đình tôi... Thay mặt gia đình tôi Bảy Đặng Tiến Bảy
Bộ gõ tiếng việt : Off Telex Vni Viqr
 
Tên đầy đủ:
Email:
Mã xác nhận:  
 

Tin mới nhất

Các tin cũ hơn
Quan Mùi Auto
San Oto Ha Noi - Manh Ha Auto 162
Bảo Long Auto
Viet Tuan Auto


Tin mới nhất Xem nhiều nhất
Salon Nổi bật
 

Quảng cáo trên Muabanoto.vn

Tiêu điểm Tin trong nước

Tiêu điểm Kỹ thuật Công nghệ

Tiêu điểm Tin thế giới

Tiêu điểm Tai nạn giao thông

Tiêu điểm Tản Mạn - Chuyện xea
Trang chủ | Tìm mua xe Ôtô | Đăng bán xe Ôtô | Cần mua xe Ôtô | Hướng dẫn SD | Thành viên VIP | Quy chế hoạt động website TMĐT MUABANOTO.VN | Chính sách bảo mật thông tin

 

Đăng ký thành viên Hướng dẫn sử dụng Liên hệ Quảng cáo
Hướng dẫn đăng nhập Đổi thông tin cá nhân Đăng ký tin VIP  
Hướng dẫn đăng tin Quản lý tin đã đăng Thanh toán 
Đính kèm ảnh cho tin    Đặt lịch Up tự động  Hỗ trợ khách hàng
Tạo Salon Online Quy chế thành viên Phiên bản Mobile
 
MBO chỉ cung cấp thông tin, không trực tiếp bán xe. K.H có nhu cầu vui lòng Liên hệ người bán - Xem hướng dẫn
Liên hệ hỗ trợ: 0982 45 86 480982 45 86 48
Liên hệ đăng tin VIP, Đăng ký VIP, Quảng cáo Baner: 0982 45 86 480982 45 86 48
Thông tin hỗ trợ, phản hồi: quyenxo84@gmail.com 
Văn phòng Hà Nội:  82 Nguyễn Phong Sắc - Q. Cầu Giấy
Văn phòng TP HCM: 265 Trần Bình Trọng - P4. Q. 5

Công ty TNHH TBA Việt Nam, MSDN : 0106098179, cấp ngày 29/01/2013, Nơi cấp : Sở KHĐT thành phố Hà Nội 

Trụ sở chính : số 41 ngõ 44 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội 

Website chạy tốt nhất trên trình duyệt Firefox, Chrome mọi phiên bản

 

 

Thiết kế bởi : Finalstyle0.1252s
Nhap khau o to DOMCO
pioneer - caraudio system
Đang xử lý...