Triển lãm Los Angeles 2010: xế “xanh” lên ngôi

Ngày đăng: 22/11/2010 - Lượt xem: 182

 
Buick LaCrosse eAssist 2012
 

Tham dự triển lãm Los Angeles 2010, hãng Buick đã thay thế toàn bộ hệ dẫn động cho LaCrosse. Thế chỗ cho khối động cơ 4 xylanh tiêu chuẩn là hệ dẫn động hybrid với khả năng tiết kiệm 25% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với trước đây. Nhờ đó, Buick LaCrosse chỉ “ngốn” khoảng 11,3 lít/100 km nội thành và 7,6 lít/100 km đường trường (đơn vị gallon Anh).

Về cơ bản, trong hệ dẫn động hybrid mới của LaCrosse vẫn còn sự hiện diện của khối động cơ 4 xylanh, dung tích 2,4 lít cho công suất 182 mã lực. Kết hợp cùng máy xăng là môtơ điện cung cấp thêm công suất 15 mã lực và mô men xoắn 79 lb-ft. Không dừng lại ở đó, hãng Buick còn cung cấp thêm cho người lái hệ thống Eco để đạt mức hiệu suất nhiên liệu cao nhất. Theo hãng Buick, LaCrosse 2012 được trang bị hệ dẫn động mới nhưng giá bán không đổi.

Cadillac Urban Luxury Concept
 

Urban Luxury Concept là ý tưởng của hãng Cadillac dành cho những ai yêu thích các phương tiện di chuyển nhỏ xinh trong khu vực nội thành. Tương tự Toyota Yaris hatchback, Urban Luxury Concept sở hữu kiểu dáng nhỏ bé nhưng vẫn đủ chỗ cho 4 người ra vào thoải mái nhờ bộ cửa cắt kéo khá dài. Được trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 1.0 lít đi kèm môtơ điện hỗ trợ, Urban Luxury Concept có thể đạt mức nhiên liệu tiêu thụ 4,9 lít/100 km nội thành và 4,3 lít/100 km đường trường (đơn vị gallon Anh). Bước vào bên trong mẫu xe concept “xanh” của Cadillac, người xem có thể nhận ra màn hình cảm ứng hiển thị thông tin dùng để thay thế các thiết bị truyền thống.

Kia Optima Hybrid 2011
 

Nhờ hệ dẫn động “lai” hoạt động hiệu quả, Kia Optima Hybrid 2011 chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu ở mức 7,8 lít/100 km nội thành và 7,1 lít/100 km đường trường (đơn vị gallon Anh). Song hành cùng động cơ là tay lái trợ lực điện, bộ nén điều hòa không khí vận hành bằng điện và hệ số kéo 0,26.

Ngoài ra, Kia Optima Hybrid 2011 còn ứng dụng một số trang thiết bị độc đáo như bộ pin lithium-polymer và hệ thống âm thanh động cơ ảo có nhiệm vụ tạo ra tiếng động cơ khi xe chạy ở chế độ điện. So với Toyota Camry Hybrid và Honda Accord Hybrid, Kia Optima Hybrid 2011 tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Infiniti M35h 2012
 

Thành phố thiên thần là nơi ra mắt đầu tiên của mẫu xe hybrid cộp mác Infiniti. Được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít và một môtơ điện, Infiniti M35h là một mẫu sedan cỡ trung hạng sang nhưng tiết kiệm nhiên liệu. Sản sinh công suất lên đến 360 mã lực và mô men xoắn 457 lb-ft nhưng Infiniti M35h 2012 chỉ tiêu thụ 11,3 lít/100 km nội thành và 9,4 lít/100 km đường trường (đơn vị gallon Anh). Theo hãng Infiniti, M35h sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân tới với giá chỉ công bố sát ngày bán.

Nissan Ellure Concept
 

Thông qua Ellure Concept, hãng Nissan đã giới thiệu trước về ngôn ngữ thiết kế tương lai của mình. Hãng Nissan cho biết, Ellure Concept là mẫu xe sở hữu thiết kế phức tạp và có phần nổi loạn. Bản thân Ellure Concept sẽ trở thành đại diện cho dòng sedan cân bằng hoàn hảo giữa tính năng hoạt động, không gian sử dụng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe concept Nhật Bản là khối động cơ xăng 4 xylanh, dung tích 2,5 lít cặp với bộ pin lithium-ion 25 kW, hộp số tự động biến thiên vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Mitsubishi i (hay i-MiEV) 2012
 

Dựa trên mẫu hatchback subcompact Mitsubishi i dành cho thị trường Nhật, phiên bản Mỹ được thiết kế dài và rộng hơn một chút. Mẫu xế điện nhỏ xinh lấy năng lượng tự môtơ điện 63 mã lực và bộ pin lithium-ion 330V. Bộ pin nằm bên dưới ghế sau nhưng Mitsubishi i vẫn đủ chỗ cho 4 người lớn ngồi thoải mái. Theo hãng Mitsubishi, i 2012 sở hữu phạm vi hoạt động khoảng 40 dặm bằng năng lượng điện. Chỉ cần mất 8 giờ đồng hồ để sạc đầy pin cho Mitsubishi i nếu dùng nguồn điện 240V. Dự kiến, giá bán dành cho Mitsubishi i 2012 rơi vào khoảng 30.000 USD.

Saab 9-3 ePower
 

Triển lãm Los Angeles 2010 đã chứng kiến bước tiến đầu tiên của hãng Saab trong làng xe điện với sản phẩm 9-3 ePower. Bắt đầu từ năm tới, nhà sản xuất xe Thụy Điển sẽ chế tạo khoảng 70 chiếc 9-3 ePower để thử nghiệm với hi vọng đưa mẫu xe này lên dây chuyền lắp ráp hàng loạt. Bọc trong phần thân kiểu wagon của Sport Combi là hệ dẫn động bao gồm bộ pin lithium-ion 35,5 kWh và môtơ điện có công suất 184 mã lực. Theo hãng Saab, 9-3 ePower có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây và đạt vận tốc tối đa 150 km/h.

ToyotaRAV4 EV
 

Đầu năm nay, hãng Toyota đã ký một bản thỏa thuận với Tesla để được cung cấp hệ dẫn động điện cho dòng xe mới của mình. Mẫu xe đầu tiên được ứng dụng hệ dẫn động Tesla là RAV4 EV. Theo kế hoạch, 35 chiếc RAV4 EV sẽ bắt đầu đi vào thử nghiệm với mục tiêu có mặt trên thị trường vào năm 2012. Hiện nay, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố những thông số cuối cùng về kích cỡ cụm pin, giá bán hay thời gian nạp điện của RAV4 EV. Chỉ biết rằng, hãng Toyota nhắm đến mục tiêu phát triển RAV4 EV thành mẫu xe điện có phạm vi hoạt động 100 dặm. Không chỉ sở hữu phong cách thiết kế bắt mắt từ trong ra ngoài, Toyota RAV4 EV còn tránh được việc phải hi sinh khoang chứa đồ để dành chỗ cho cụm pin.

 

Theo MSN

Nguồn: 
Tags: 

Bảng chào giá

Bảng chào giá

Tin bán xe mới nhất

Bảng giá xe ô tô tại Việt nam

Salon nổi bật

Km10 Đường Giải Phóng, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
LH: 
0938808627
Số 19, Đường 2A, P.An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
LH: 
0938807801
314 Nguyễn Văn Linh - P.Bình Thuận - Q.7
LH: 
0915134939 - 0938806054