Mua bán ôtô, mua ôtô, bán ôtô, Tìm mua xe, tìm mua ô tô, xe nhập khẩu, xe trong nước, mua bán xe hơi, mua ô tô, bán ô tô, Mua bán ô tô đã sử dụng, mua bán ô tô đã qua sử dụng, Mua ban oto, Mua ban xe hoi, Mua o to, Ban o to, xe nhap khau, Mua ban o to Cũ,
Quang Anh Auto 510
Coppy from Solarzone - Phim cach nhiet
Boss Audio - Am thanh xe hoi hang dau Hoa Ky

Nguyên lý hoạt động và kết cấu của tăng áp ?

Em đang làm bài tập lớn về hệ thống tăng áp cho động cơ ô tô . Xin trả lời giúp tôi: hãy nêu nguyên lý hoạt động và kết cấu của tăng áp sử dụng năng lượng của dòng khí thải để dẫn động máy nén. Em xin cảm ơn.

Vấn đề bạn hỏi chuyên mục HỎI DÁP đã trả lời tổng quát trong các câu hỏi của bạn đọc. Vậy bạn lật lại các câu hỏi cuả chuyên mục. Riêng đối với loại tăng áp như bạn hỏi là loại tăng áp dùng dòng khí xả có thể chi tiết thêm như sau:

2.jpg

Đây là loại tăng áp có tên tiếng Anh là Turbocharger. Bạn xem cấu trúc của hệ thống và đường khí nạp, đường khí xả của động cơ mô tả trên hình vẽ.

Khi khởi động động cơ khoang đỉnh pittong mở rộng hút khí nạp từ khí quyển vào qua bơm nén, bướm ga, xupap. Động cơ làm việc, khí xả thoát ra ngoài với động năng còn lớn đập vào cánh tuarbin, truyền năng lượng và làm quay turbin, sau đó khí xả thoát ra ngoài. Turbin nối chung trục với bơm nén khí, do vậy bơm nén sẽ quay, ép khí nạp lại và đẩy dòng khí nạp vào trong buồng đốt. Như vậy, tốc độ và áp lực khí nạp sau bơm nén sẽ phụ thuộc vào số vòng quay động cơ. Để tạo nên sự ổn định tương đối dòng khí nạp (làm tốt quá trình cháy trong buồng đốt - thông qua việc hiệu chỉnh hệ số LAMBDA) trên đường khí xả bố trí một bộ van điều tốc khí xả qua turbin. Trên hình vẽ là bộ điều tốc kiểu chân không.

Khi động cơ chạy chậm tốc độ khí xả thấp, bộ điều tốc đóng lại đảm bảo phần lớn năng lượng khí xả chảy truyền qua turbin, tạo cho turbin quay. Khi tốc độ động cơ nâng cao quá, bộ điều tốc mở van phụ cho khí xả thoát theo đường phụ không qua turbin, đảm bảo ổn định tốc độ quay của turbin, tức là đảm bảo ổn định áp suất tăng áp của khí nạp.

Trên một số động cơ để tăng hiệu quả nạp khí (động cơ diezel) có thể bố trí đường khí tăng áp qua két mát làm hạ nhiệt độ khí nạp, đó chính là một phần của hệ thống INTERCOOLING thường hay ghi trên vỏ xe buýt và xe con.

spacer
0
 
+0
0 votes
Bộ gõ tiếng việt : Off Telex Vni Viqr
 
Tên đầy đủ:
Email:
Mã xác nhận:  
 

Tin mới nhất

Các tin cũ hơn
Quan Mùi Auto
San Oto Ha Noi - Manh Ha Auto 162
Bảo Long Auto
Viet Tuan Auto


Tin mới nhất Xem nhiều nhất
Salon Nổi bật
 

Quảng cáo trên Muabanoto.vn
Trang chủ | Tìm mua Ôtô | Bán Ôtô | Cần mua | Video | Salon | Liên hệ | Thanh toán | Chính sách bảo mật thông tin | Về MUABANOTO.VN

Đăng ký thành viên Hướng dẫn sử dụng Liên hệ Quảng cáo
Hướng dẫn đăng nhập Hướng dẫn đăng tin Đặt lịch Up tự động
Đính kèm ảnh cho tin Quản lý tin đã đăng Tạo Salon Online
Đổi thông tin cá nhân Thanh toán Đăng ký tin VIP
Hỗ trợ khách hàng Quy chế thành viên Phiên bản Mobile
 
Văn phòng Hà Nội: 82 Nguyễn Phong Sắc - CG
Điện thoại : 04.3793.9074 - Mr Quyền
Hotline quảng cáo: 098 245 8648 - quyenxo84@gmail.com 
Văn phòng TP HCM:
265 Trần Bình Trọng - P4. Q. 5
Hotline quảng cáo: 0904 6789 22 
Yahoo:  muabanoto_vn - Skypetacke_com

xu ly nuoc, tai facebook, dich vu ke toan, dai ly thue, thanh lap cong ty, thuoc giam can, game avatar

Thiết kế bởi : Finalstyle0.0585s
Đang xử lý...